CÁCH PHA CAFE VỢT

Bên cạnh cafe bạc xỉu thì cafe vợt dường như là thức uống quen thuộc nhất của người Sài Gòn, đặc biệt là những người đứng tuổi, những thế hệ xưa cũ hơn. Ngày nay dù xã hội phát triển hơn, các loại cafe nhập ngoại,

Bên cạnh cafe bạc xỉu thì cafe vợt dường như là thức uống quen thuộc nhất của người Sài Gòn, đặc biệt là những người đứng tuổi, những thế hệ xưa cũ hơn. Ngày nay dù xã hội phát triển hơn, các loại cafe nhập ngoại, tiện lợi ngày càng được ưa chuộng hơn. Nhưng những cốc cafe vợt dường như không hề lép vế, vẫn luôn được nhiều người lựa chọn. Cùng tìm hiểu cách pha cafe vợt cực kỳ đơn giản mà đúng chất ngay bây giờ nhé.

 

1. Cafe vợt là gì?

Cà phê vợt hay cà phê kho, cà phê bít tất… là món cafe được xem là di sản, là nét văn hóa đặc trưng nhất của người Sài Gòn từ những năm 1950 đến nay.

Cafe vợt có cái tên thú vị này là vì chúng được pha chế bằng một chiếc vợt lọc bằng vải. Vì cách pha chế đặc biệt của mình mà cafe vợt có vị đậm đà khó quên hơn hẳn. Một ly nhỏ cafe vợt thôi cũng đủ để bạn nhâm nhi cả buổi sáng rồi đấy.

Ngày nay, cà phê vợt có cách pha chế hiện đại hơn mà vẫn giữ được hương vị truyền thống, đậm đà và thơm ngon.

2. Nguyên tắc pha chế cafe

Khác với cafe phin thì nguyên tắc pha cafe vợt là ngâm cafe trong nước nóng rất lâu và dùng vợt vải lọc cafe thật nhiều lần để mang đến hương vị độc đáo. Điểm nhấn của thức uống này chính là ở chiếc vợt vai độc đáo, chính nhờ công thức pha chế này mà chiết xuất ra được dung dịch cafe thơm ngon, sáng màu và không hề thua kém bất cứ loại cafe hiện đại nào.

Cách pha cafe vợt cầu kỳ, đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ hơn cafe phin rất nhiều. Chính vì cách pha chế có phần phức tạp này mà khi có thành quả là một cốc cafe thơm lừng, bạn sẽ càng cảm thấy thơm ngon hơn cả khi công sức được đền đáp.  

3. Cách pha cafe vợt

3.1 Nguyên liệu

  • Cafe hạt xay nhuyễn

  • Đường trăng

  • Nước sôi

3.2 Dụng cụ

  • Vợt lọc vải

  • Bếp củi, than hoặc bếp điện

  • Ấm đất

  • Ly, cốc

3.3 Cách pha cafe vợt

Bước 1: Cho tấm vải lọc vào nước sôi để vừa làm sạch vừa làm ấm tấm vải lọc. Sau đó cho nước vào ấm đất và đặt lên bếp chờ nước sôi.

Bước 2: Sau đó đặt tấm vợt lọc vào ấm và cho cafe vào giữa tấm vải lọc. Chú ý không nên cho quá nhiều cafe vào tấm lọc vì sẽ làm cafe trà ra khỏi vải lọc. Sau đó dùng đũa tre đảo đều và vun cafe vào chính giữa. Tiếp theo lại dùng đũa để khuấy cafe tạo thành một hố nhỏ ở giữa để nước sôi dễ tràn vào.

Bước 3: Liên tục dùng đũa khuấy để cafe không bị đọng tại đáy. Đồng thời cũng liên tục nhấc vợt lên xuống nhiều lần để cafe chiết suất đều. Cuối cùng sau khi cafe đã ra hết chất thì bạn rót cafe ra cốc, uống nóng hoặc thêm đá để uống lạnh cũng rất tuyệt vời.

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã biết cách pha cafe vợt rồi. Chúc các bạn sớm thành công. Còn nếu bạn muốn có thêm nhiều những công thức mới để bổ sung và làm phong phú menu đồ uống của mình thì đừng quên theo dõi Jarvis thường xuyên nhé.

Nguồn Tin: cafebazan

Hoang Phat Nghia Co.,ltd

Địa Chỉ : ấp Hiệp Nghĩa - Phường Hiệp Ninh - Thành Phố Tây Ninh - Tỉnh Tây Ninh

Hotline:0913 739 137

Email:hpnfood2003@gmail.com

FANPAGE

NHẬP EMAIL ĐỂ NHẬN

Follow Us

© ©2022 Hoangphatnghia. . All Rights Reserved.