Cà phê Arabica

Ắt hẳn bạn đã từng nghe nói về hạt cà phê Arabica, nhưng liệu rằng bạn có bao giờ tự hỏi ngoài việc là một hạt cà phê, những hạt cà phê Arabica là gì? Tại sao tất cả mọi người đều quan tâm đến nó? Và có điều gì đặc biệt đến vậy về hạt cà phê này?

Người ta thường dùng hạt cà phê Arabica để tạo nên những tách cà phê hài hòa, ít đắng hơn. Tuy nhiên, cà phê Arabica thường đắt hơn và khó thu hoạch hơn bởi vì những cây cà phê Arabica không vững chãi như những cây cà phê Robusta.
Cây cà phê Arabica sinh trưởng tốt nhất ở môi trường vùng núi, trong khi cây cà phê Robusta phát triển tốt ở nhiều điệu kiện môi trường hơn. Điều này là do cây cà phê Arabica thích hợp với đất có độ pH thấp, nhiệt độ khoảng 20°C (68°F), nơi có bóng râm và dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với thuốc trừ sâu. Tât cả những điều kiện chăm sóc kĩ lưỡng được nói đến ở trên, cùng với vòng đời sinh trưởng dài tạo nên mức giá cao của cà phê Arabica.
Cây cà phê Arabica được trồng đầu tiên ở vùng Tây Nam ở Ethiopia, Đông Nam Sudan, ở Yemen và Kenya. VÌ vậy mà tên gọi Arabica được bắt nguồn từ đó, nghĩa là “đến từ Arabica”. Ngay nay, cây cà phê được trồng ở nhiều nơi như Indonesia, Brazil, Colombia và những nơi khác.Bạn biết đấy, nếu bạn đang nhâm nhi một tách cà phê được pha từ hạt cà phê Arabica, thì bạn đang cầm một sản vật quý giá trên tay đấy.

 

Nguồn Tin:

Hoang Phat Nghia Co.,ltd

Địa Chỉ : ấp Hiệp Nghĩa - Phường Hiệp Ninh - Thành Phố Tây Ninh - Tỉnh Tây Ninh

Hotline:0913 739 137

Email:hpnfood2003@gmail.com

FANPAGE

NHẬP EMAIL ĐỂ NHẬN

Follow Us

© ©2022 Hoangphatnghia. . All Rights Reserved.